Cuộc Họp Hội Đồng Thành Viên ngày 01.7.2015



Ngày 01 tháng 07 năm 2015, Trung tâm phát triển Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (Vườn ươm) đã tổ chức buổi họp Hội đồng thành viên lần thứ 2 tại phòng họp số 6, Ủy ban nhân dân thành phố.

Hội đồng thành viên Vườn ươm được công nhận theo Quyết định số 2584/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2015, có nhiệm vụ điều hòa, phối hợp công việc giữa các cơ quan, đơn vị  có liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc để xây dựng chiến lược phát triển Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

 

PnKBhtP.jpg

Ảnh: cuộc họp Hội đồng thành viên Vườn ươm

Trong cuộc họp Hội đồng thành viên có sự tham gia của ông Trương Quang Hoài Nam, phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Huy Hoàn phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Công Thương, ông Moon Byung Chul tham tán thương mại, lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh.

 Được biết, tại cuộc họp hai bên đã đồng ý thống nhất đề nghị tổ chức lễ khánh thành Vườn ươm vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm 2015, ghi nhận kế hoạch vận hành và kế hoạch lắp đặt máy móc. Tai cuộc họp, các thành viên hội đồng cũng yêu cầu Vườn ươm sẽ sớm nhanh chóng hoàn thiện những cơ chế chính sách để thu hút doanh nghiệp vào Vườn ươm một cách sớm nhất.

Vườn ươm là một tổ chức liên kết giữa Trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học, chính quyền và các doanh nghiệp khởi sự. Vườn ươm sẽ một môi trường "nuôi dưỡng" các doanh nghiệp khởi sự trong một thời gian đầu để các đối tượng này có thể vượt qua những khó khăn ban đầu để giúp doanh nghiệp khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Khái niệm Vườn ươm này đã khá phổ biến ở trên các nước phát triển. Theo Giáo sư Suk Chan Ko (là cố vấn của Jeju Science Park tại Hàn Quốc), trên thế giới mặc dù có nhiều tên gọi khác nhau, nhưng về cơ bản Vườn ươm đã trải qua 4 giai đoạn phát triển: icubator park – technopark – sciencity – Technopolis. Mặc dù vậy, hiện nay ở Việt Nam chỉ mới có một số mô hính Vườn ươm được xây dựng và phát triển như Vườn Ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao thuộc Khu Công nghệ cao (Saigon HiTech Park), Vườn ươm HBI, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao Hoà Lạc của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc,…Bước đầu các Vườn ươm này đã thu được một số thành công nhất định. Nhưng trong thời gian tới còn cần sự hỗ trợ từ nhiều nguồn lực nhà nước và xã hội

B.Q


THEO DÕI CHÚNG TÔI

VƯỜN ƯƠM CÔNG NGHỆ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - HÀN QUỐC

Địa chỉ: đường số 8, KCN Trà Nóc 2, P. Phước Thới, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ