Công Ty Sản Xuất Máy Nông Nghiệp Hàn Quốc Ls Mtron Đến Tham Và Làm Việc Với Các Sở, Ban, Ngành Thành Phố Cần Thơ



CÔNG TY SẢN XUẤT MÁY NÔNG NGHIỆP HÀN QUỐC LS MTRON

ĐẾN THAM VÀ LÀM VIỆC VỚI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH THÀNH PHỐ CẦN THƠ

           Nhằm thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại của thành phố Cần Thơ cũng như thực hiện nội dung của bản ký kết giữa Sở Công thương thành phố và công ty sản xuất máy nông nghiệp LS Mtron Hàn Quốc, ngày 16 tháng 7 năm 2015 tại phòng họp Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, các Sở, Ban, Ngành thành phố đã có buổi làm việc với công ty sản xuất máy nông nghiệp LS Mtron Hàn Quốc (LS Mtron) do ông Kim Mike, Giám đốc phát triển thị trường máy kéo của công ty LS Mtron làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp đoàn, bên phía Việt Nam có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ; ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Thành phố Cần Thơ; bà Phạm Thị Khoa, Phó Giám đốc công ty TNHH MTV xây dựng hạ tầng KCN Cần Thơ (CIPCO); ông Phạm Minh Quốc, Phó Giám đốc TTPT Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (Vườn ươm), đại diện Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ và các Sở, Ban, Ngành.

sD8a79q.jpg

Đại diện các Sở, Ban, Ngành thành phố Cần Thơ đang trao đổi với công ty LS Mtron.

Công ty LS Mtron khởi nghiệp công việc kinh doanh máy kéo vào năm 1977, sau đó LS Mtron đã phát triển liên tục để trở thành số 1 tại Hàn Quốc về doanh số bán hàng máy kéo vào năm 2012. Hiện tại LS Mtron đã có nhà máy ở Brazil, Trung Quốc… LS Mtron đang phát triển nhanh chóng như là một công ty máy móc nông nghiệp toàn cầu cung cấp máy kéo ở trên 40 quốc gia.

 

Tại buổi làm việc, công ty LS Mtron trao đổi về việc công ty này mong muốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất máy nông nghiệp tại khu công nghiệp Trà Nóc II thuộc quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Đại diện phía Cần Thơ, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đánh giá cao tầm quan trọng của sự hợp tác giữa thành phố Cần Thơ và công ty máy nông nghiệp LS Mtron, ông cũng chỉ ra rằng sẽ rất thuận lợi khi LS Mtron đầu tư vào thành phố Cần Thơ vì thành phố đã có nhiều chuyến viếng thăm và làm việc với LS Mtron tại Hàn Quốc, ngoài ra Sở Công Thương thành phố cũng đã ký kết với LS Mtron biên bản ghi nhớ đó là tiền đề thuận lợi để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai bên trong thời gian tới. Về việc đầu tư của LS Mtron vào Việt Nam trên lĩnh vực máy nông nghiệp đang được chính phủ Việt Nam quan tâm ưu đãi. Ngoài ra, qua hiệp định FTA còn tạo điều kiện cho sự hợp tác song phương giữa 2 quốc gia.

rSN6VWD.jpg

Máy kéo của công ty LS Mtron đang làm việc trên đồng ruộng.

Bên cạnh đó, công ty LS Mtron đề nghị trao tặng cho đơn vị TTPT Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc 2 (hai) máy nông nghiệp để trưng bày. Về đề xuất này, ông Toại thay mặt Vườn ươm rất vui và bày tỏ sự cảm kích đối với công ty LS Mtron khi công ty này mong muốn hỗ trợ cho Vườn ươm 1 (một) máy kéo và 1 (một) máy gặt đập liên hợp. Đồng thời máy nông nghiệp của LS hỗ trợ cho Vườn ươm sẽ được nhập song song với máy móc thiết bị dự kiến sẽ được nhập vào Vườn ươm trong vài tháng tới đây; Để chuẩn bị cho việc nhập khẩu máy móc thiết bị vào Vườn ươm, phía Việt Nam cần chuẩn bị các thủ tục miễn thuế nhập khẩu máy móc thiết bị; vì thế, ông đã có đề xuất yêu cầu phía LS Mtron gửi văn bản chính thức về vấn đề trên cho Vườn ươm làm cơ sở để thực hiện các thủ tục miễn thuế nhập khẩu.

Sau buổi làm việc, hai bên thống nhất và duy trì hợp tác thông qua hỗ trợ, chia sẽ các kênh thông tin và tiến tới xúc tiến đầu tư của công ty LS Mtron nói riêng cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.


THEO DÕI CHÚNG TÔI

VƯỜN ƯƠM CÔNG NGHỆ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - HÀN QUỐC

Địa chỉ: đường số 8, KCN Trà Nóc 2, P. Phước Thới, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ