Hướng dẫn sinh viên ngành Công Nghệ Thực Phẩm khoa Nông nghiệp trường Đại học Cần Thơ thực tập quy trình sản xuất xúc xích cá xông khói tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam Hàn Quốc.



Hướng dẫn sinh viên  ngành Công Nghệ Thực Phẩm khoa Nông nghiệp trường Đại học Cần Thơ thực tập quy trình sản xuất xúc xích cá xông khói tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam Hàn Quốc.

Nằm trong nhiệm vụ phối hợp nghiên cứu khoa học, hợp tác đào tạo với các trường cao đẳng, đại học trên khắp cả nước nói chung, và trên địa bàn Thành phố Cần Thơ nói riêng; từ ngày 09 đến ngày 11/9/2020 Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam Hàn Quốc (KVIP) kết hợp với các Thầy Cô bộ môn công nghệ thực phẩm (trường Đại học Cần Thơ) đã tổ chức thực tập quy trình sản xuất xúc xích cá xông khói cho khoảng 150 sinh viên.

 

Đoàn sinh viên thực tập tại KVIP

Trong nội dung thực tập, chị Dương Tú Liên cùng các chuyên viên phòng Thủy sản đã hướng dẫn từng nhóm sinh viên thực hành tất cả công đoạn trong quy trình sản xuất từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, vận hành máy móc đến khâu đóng gói thành phẩm. Quy trình và nhà xưởng thực tế được thực hiện 5S và đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp sinh viên có cái nhìn bao quát và rõ ràng hơn về một dây chuyền sản xuất thực phẩm chuyên nghiệp. Từ đó tạo sự hứng thú và giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chuyên ngành đang học tập.

 

Các chuyên viên phòng thủy sản đang hướng dẫn sinh viên thực tập

Bên cạnh quá trình thực tập trải nghiệm quy trình sản xuất xúc xích, nhóm sinh viên cũng được các chuyên viên của Vườn ươm hỗ trợ tham quan các phòng thí nghiệm Hóa – Lý, Vi sinh và Phòng Chế biến Nông sản tại KVIP. Quá trình tham quan giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các thiết bị, các máy móc phục vụ cho chuyên ngành của mình ngoài ra cũng giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về quy mô nhiệm vụ của Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam Hàn Quốc.

 

Sinh viên tham quan các phòng thí nghiệm tại KVIP

 

Quy trình sản xuất xúc xích cá xông khói tại KVIP

Sản phẩm xúc xích cá xông khói là kết quả công trình nghiên cứu của chị Dương Tú Liên được thực hiện tại Vườn ươm, sản phẩm đã đoạt giải nhất tại cuộc thi sáng tạo khoa học – kỹ thuật tại Thành phố Cần Thơ năm 2017. Xúc xích cá xông khói được sản xuất theo tiêu chí 3 KHÔNG (Không hàn the, Không chất bảo quản, Không chất tạo màu) hiện đã được bán ra thị trường ở quy mô nhỏ lẻ, theo đơn đặt hàng và nhận được sự đánh giá khá cao của nhiều nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt là nhóm khách hàng thiếu nhi.

 

Sản phẩm Xúc xích cá xông khói tại KVIP

KVIP hứa hẹn sẽ là đơn vị kết nối khoa học và đào tạo hàng đầu với các Viện, Trường thông qua những sản phẩm và quy trình công nghệ mang tính đặc trưng tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.


THEO DÕI CHÚNG TÔI

VƯỜN ƯƠM CÔNG NGHỆ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - HÀN QUỐC

Địa chỉ: đường số 8, KCN Trà Nóc 2, P. Phước Thới, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ